top of page
  • Photo du rédacteurSalem

NHỮNG CHUYẾN ĐI "KHÔNG NHỚ GÌ CẢ"

Mình đã tự hứa với bản thân rằng:

Những chuyến du lịch từ lúc này trở đi không chỉ còn là lần trở về với mớ hình trong smartphone, hay chen chúc nhau đến nghẹt thở trong mớ người đông đúc giong dõi mắt kiếm tìm một góc ảnh "nổi".




Có những lần trở về thành phố sau những chuyến đi xa, trong đầu mình chẳng thể nhớ nỗi những gì đã diễn ra trong chuyến đi ấy. Bận bịu đăng ngay tấm ảnh mình vừa chụp lên mạng xã hội, vội vàng rút máy ra quay mỗi khi bắt gặp một cảnh đẹp.


Đã có vô vàn những lần mình dừng lại vài giây, tự nhắc bản thân:" Hãy ngắm trọn vẹn bằng đôi mắt trước đã". Và kì thực, có những đoạn phim ,những tấm ảnh chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc làm chật chội album. Mình đã đi, đã cố ghi lại thật nhiều, và trở về nhà với sự trống rỗng. Chuyện này đã xảy ra ư? Mình đã đặt chân đến đây ư? Lúc đó mình cảm thấy thế nào nhỉ?...





Có lẽ nếu bạn biết mình, bạn sẽ biết mình là một kẻ thích ghi lại hình ảnh. Nhưng có lẽ ở tuổi 20, tôi bắt đầu học cách ghi lại một cách có chọn lọc.

Mình muốn sống trọn vẹn nhất với những chuyến đi, mình muốn những tấm hình trở về làm đúng vai trò của nó: lưu giữ lại nụ cười tự nhiên nhất, cô đọng lại những cảm xúc chân thật nhất và gợi nhắc con người ta về khoảng thời gian đã qua.


Để mình sẽ bật cười hay ngậm ngùi hoài niệm, hoặc thậm chí cảm thấy đầy cảm hứng...khi nhớ ra rằng mình đã có một quãng thời gian tuyệt vời như thế.

8 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

댓글


bottom of page