top of page
  • Photo du rédacteurSalem

THỰC RA BẠN MUỐN SỐNG CUỘC ĐỜI RA SAO?


Hôm nay là ngày đầu tiên mình tập yoga, sau một thời gian dài ngược đãi bản thân với những thói quen "trông có vẻ hợp lí" của tuổi trẻ.

Cảm giác cuối giờ tập, nằm yên tập trung vào từng nhịp thở hay nhắm mắt chấp tay trước ngực cầu bình an cho chính mình, cho những người xung quanh...Mình nghĩ mấy phút ngắn ngủi đó, có lẽ nhiều người như mình phải đánh mất gần 1/4 cuộc đời để biết rằng mình cần trân trọng chúng.

Nói về thở, về sống, về cuộc đời. Chiều nay, mình ngồi lập ra một cái bảng, mà mình tạm gọi là Điểm đến cuộc đời. Mình gõ vào Pinterest những từ khóa tiếng Anh hiện lên trong đầu mình một cách tự nhiên nhất, click vào những tấm ảnh mà mình có cảm xúc nhất. Trân trọng đặt chúng vào chiếc bản này. Mỗi bức ảnh đại diện cho những mục tiêu và những điều mình muốn trong cuộc sống. Từ những khái niệm vô hình như tình yêu,du lịch, khát khao được giúp đỡ trẻ em, sự bình yên, sức khỏe...Cho đến những thứ hữu hình như một căn nhà gần gũi với thiên nhiên, phòng ăn hướng ra vườn cây, chiếc giường tối giản, kệ sách đầy và một chú chó cỏ...




Mình nghĩ sự ảnh hưởng của hình ảnh đến tâm thức con người đôi khi mạnh mẽ hơn chữ viết. Bạn có thể nhắm mắt và tưởng tượng chính mình đang sống trong không gian đó, hoàn cảnh đó. Cảm giác thật tuyệt vời, và bạn trở nên can trường, đầy cảm hứng hơn để bắt tay hành động ngay với những điều mình đang ấp ủ.

Mình hiểu, bạn, mình, chúng ta đều có những lúc lao đao trong cung đường đi tìm giá trị sống. Có những ngày chẳng muốn nhấc chân đi đâu, chẳng có động lực để làm gì, cũng có khi thấy sự tồn tại của bản thân trong cõi đời này phải chăng quá thừa thãi?

Mình nghĩ, cuộc sống hóa ra thật đơn giản. Đôi khi chỉ cần nhắm mắt lại tưởng tượng cuộc đời mình thật sự muốn sống. Rồi cứ thế mà bước đi thôi.

Và, bạn có muốn thử làm điều mình đã làm. - Lập một "bản kế hoạch cuộc đời"?

#salem19 #Hagiangthichviet * Máy tính hay điện thoại đều có thể làm được, từ đơn giản đến cầu kì. Hãy tạo ra một chiếc bảng của riêng mình.

34 vues0 commentaire

Comments


bottom of page