top of page
  • Photo du rédacteurSalem

CÓ BAO GIỜ BẠN TỰ HỎI "TÔI LÀ AI?"

Sáng nay mình có một bài test nhỏ dành cho bản thân.

"Tôi là ai"?



Câu hỏi kinh điển mà mình nghĩ rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng có lúc từng băn khoăn đi tìm đáp án.

Thực tế có những người dành cả vài chục năm cuộc đời cũng không thể tìm ra câu trả lời đích đáng. Có người vì sợ hãi khi đối diện với những câu trả lời, nên cả đời cứ trốn tránh trong cái vòng lặp tưởng chừng như thoải mái và an toàn của chính mình. Bên cạnh đó, là những người đón nhận rằng:"Ở mỗi thời điểm của cuộc đời, câu hỏi này sẽ có một đáp án khác nhau".

Mình may mắn thuộc tuýp người cuối cùng.

Khi đón nhận được sự thật và nắm giữ được nguyên tắc sống đó. Mình trở nên ít chán ghét , trách móc và ràng buộc bản thân đi.



Mình chịu khen ngợi bản thân khi làm tốt, nhưng cũng dám đối diện với những sai sót của bản thân hơn.

Bởi lẽ mình biết, mình có quyền tự nhìn nhận bản thân. Và không bao giờ là quá trễ để đi tìm bản thể tốt nhất của chính mình.


Trong quá trình dài và đôi lúc đầy gian nan đó. Bức phát họa cuộc đời mình ngày một hiện ra rõ hơn. Với những điều mình làm, những mảnh đất mình đặt chân đến, hay đôi khi là những người mình gặp. Hoặc có lúc chỉ là sự lặng yên, một mình và bản thân tự ngộ ra những điều đáng trân quí biết mấy.

Vậy còn bạn, đã có bao giờ bạn tự hỏi "Tôi là ai?"


253 vues0 commentaire

Comments


bottom of page